KHI CHIẾN THẮNG BẠN XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC THƯỞNG MỘT CHAI CHAMPAGNE

Trong khi có nhiều vùng rượu vang Sparkling Wine trên toàn cầu, chỉ có Champagne từ tên gọi Champagne ở Pháp mới có thể được dán nhãn như vậy.

Champagne từ lâu đã là loại rượu được lựa chọn để kỷ niệm các dịp đặc biệt và danh tiếng của nó là một loại đồ uống xa xỉ vẫn còn nguyên vẹn kể từ khi người La Mã thành lập vườn nho ở Reims vào thế kỷ thứ 5

Tình cờ Champagne không được phát hiện cho đến thế kỷ 16, một cách tình cờ, bởi các Tu sĩ Benedictine. Rượu vang ban đầu của Champagne được mệnh danh là rượu vang của quỷ ma vì các chai có xu hướng nổ tung.

Champagne được làm từ một sự pha trộn của nho Chardonnay, Pinot Noir và Pinot Munier. Bản chất hấp dẫn của Champagne là một phần do cách thức sản xuất. Sau quá trình lên men và đóng chai sơ cấp, một quá trình lên men rượu thứ cấp được tạo ra trong chai, điều này đạt được bằng cách thêm men và đường . Các bong bóng chúng ta yêu thích rất nhiều là sản phẩm phụ tự nhiên của quá trình lên men thứ cấp kỳ diệu này, dưới dạng carbon dioxide.

Một trong những chai Champagne ngon nhất trên thị trường hiện nay không thể không nhắc đến Champagne Vieille Brut Edition Limited 2006. Được nhập khẩu và phân phối bởi Hải Đăng Plaza từ Martel & Co – Frence.

Như chúng ta đã biết thì ngay cả trong những năm có điều kiện tốt ( được mùa nho)  thì chỉ có khoảng chưa đến 10-15% rượu Champagne là Vintage. Thông thường, loại rượu Vinatge này phải ủ trong vòng ít nhất 3 năm.
Vintage 2006: Là loại rượu Champagne được sản xuất vào một năm duy nhất 2006 và năm đó thường có các điều kiện tự nhiên, khí hậu tốt để cho ra những trái nho có phẩm chất tốt nhất.

Chai Champagne Vieille Brut có nồng độ là 12%  là dòng rượu ít ngọt với thành phần ít lượng đường, tỉ lệ đường ít hơn 1,5% . Mặc dù, Champagne Vieille là thức uống hấp dẫn ngay cả khi dùng một mình, nhưng việc kết hơp  với các món ăn như hải sản, gan ngỗng.. sẽ đem lại những trải nghiệm hấp dẫn hơn và nhiệt độ lý tưởng để thưởng thức từ 8 – 100 C.

Loại ly có hình dạng hoa tuylip được coi là chuẩn mực nhất để uống Champagne, để các bọt khí tự do nhảy múa và màu sắc, hương vị cũng như độ trong của rượu dễ dàng được thưởng thức hơn.

"Khi chiến thắng bạn xứng đáng được thưởng một chai Champagne. Khi thất bại thì bạn thực sự cần đến nó." -Napoleon Bonaparte-


Nguyễn Nhất Vinh – Giám đốc TTTM Cát Bi – Hải Đăng Plaza