BỐN MÓN QUÀ HOÀN HẢO TỪ RƯỢU VANG

Khi nói đến việc phải chọn món quà phù hợp, bạn sẽ phải xem xét vô số lựa chọn có sẵn. Từ những tấm thiệp xinh xắn cho đến đồ sành sứ đắt tiền.

Tuy nhiên, món quà mà tôi thường gọi là “kẻ thay đổi cuộc chơi” lại là một chai rượu vang quý. Một ly rượu vang chất lượng tốt có khả năng biến một bữa ăn thành một dịp liên hoan ý nghĩa và trọn vẹn. Điều đó không hề vô lý vì trong xã hội hiện đại, chúng ta thường thấy trong những buổi tiệc năm mới, giáng sinh, sinh nhật… luôn có bóng dáng của rượu vang. Vì màu đỏ của rượu vang tượng trưng cho sự may mắn, và đối với ẩm thực thì đây là món đồ uống tuyệt vời cho sức khỏe, đồng thời đại diện cho sự sang trọng và không kém phần quý phái.

Bạn có thể chọn trong số rất nhiều loại rượu vang có sẵn trên thị trường. Ngoài ra, bạn có thể mua cả rượu vang trắng cũng như đỏ cho có tính thẩm mỹ và sự đa dạng. Gói các chai rượu trong gói quà sáng màu và làm rạng ngời lên tâm trạng của khách mời trong một buổi tối ấm cúng.

Sau đây là bốn loại rượu vang lý tưởng mà bạn có thể tặng vào các dịp mà không cần suy nghĩ kỹ.


MOSCATO, LÀN GIÓ MỚI TỪ BỜ BIỂN Ý


 

Được biết đến như là món đồ uống tuyệt vời khi ăn cùng hải sản, loại vang trắng Ý này chắc chắn là một trong những cái tên nổi tiếng trên thế giới. Pinot Grigio chứa một hương vị thơm vừa mềm mại pha chút ngọt ngào cuả trái cây. Nếu bạn là một người yêu thích các món hải sản có vỏ, thì loại rượu này có thể trở thành người bạn tốt nhất của bạn.
Kết hợp món hải sản của bạn với một ly rượu vang này để biến bữa ăn thành một bữa ăn tuyệt vời.
Rượu nhẹ với hương vị giòn của trái cây như táo hoặc lê. Do các kỹ thuật canh tác đa dạng, làm cho rượu có mùi thơm và tốt cho sức khỏe.
Moscato có chứa sự hấp dẫn của trái cây và hương vị không thể so sánh được. Lấy một vài chai rượu vang chất lượng cao này để tặng những người thân yêu nhất của bạn sẽ làm cho nó trở nên ý nghĩa hơn.
Điều này không chỉ biến bữa tối của bạn thành một sự kiện ngây ngất mà còn giúp bạn thêm phần khỏe mạnh.

PRIMITIVO, MÓN QUÀ CỦA THỜI GIAN

 

Đối với tất cả người Ý trên thế giới, đây là loại rượu vang đỏ tốt nhất để ăn mừng bữa tối trong kỳ nghỉ của bạn. Thấm nhuần tinh chất gỗ sồi và hương vị giống như mứt, bạn sẽ chảy nước miếng trong hương vị độc đáo này.
Giống nho này có nguồn gốc lâu đời từ Manduria và chứa hương vị của đất thông qua những gốc nho có niên đại cả trăm năm tuổi.
Yếu tố này làm loại rượu có nồng độ cồn cao hơn so với nhiều loại vang đỏ khác trên thị trường. Cho dù đó là một bữa tối với các món thịt nướng hay các loại thịt đỏ khác nhau, bạn có thể kết hợp loại rượu này với bất cứ món gì.
Sự hấp dẫn của hương trái cây trong loại rượu vang này sẽ làm nụ cười của bạn trở nên kinh ngạc và kích thích sự thèm ăn trong mỗi chúng ta.
Bạn có thể chọn loại rượu này làm món quà Giáng sinh yêu thích của bạn mà không cần phải tốn công cân nhắc.
Cùng với việc mang lại nụ cười trên khuôn mặt những người thân yêu của bạn, loại rượu này sẽ tăng thêm hương vị cho những bữa tiệc Giáng sinh nhàm chán. Hương vị gỗ sồi ấm ấp làm các loại rượu vang khác có nồng độ cồn thấp hơn trở nên lu mờ.

CABERNET SAUVIGNON, LINH HỒN CỦA NHỮNG CÁNH ĐỒNG NHO

 

Cabernet Sauvignon, với hương thơm Pháp và hương vị mạnh mẽ, chiếm được cảm tình của những người yêu thích rượu vang. Rượu vang này được kết nạp với các hương vị trái cây tối màu tốt nhất như rượu vang lựu và gỗ sồi Pháp hấp dẫn.
Bạn có thể cảm nhận được mùi hương đất trong khi thưởng thức các món ăn yêu thích của bạn với loại rượu này.
Cab là một trong những loại rượu được ưa thích nhất khi nói đến quà tặng Giáng sinh hay đơn giản là một buổi hẹn hò. Cho dù đó là một miếng thịt gà nướng hoặc thịt đỏ, bạn có thể kết hợp loại rượu này với bất kỳ bữa ăn nào.
Đôi khi nếu bạn muốn “đổi gió”, hãy thử rượu vang với một số món bít tết ngon ngọt. Nhìn chung, giống nho này dường như là một lựa chọn tuyệt vời cho các món quà Giáng sinh và bữa tiệc tối. Thưởng thức các hương vị mạnh mẽ và gia vị mà bạn không thể tìm thấy trong các loại rượu vang khác.

Chardonnay, tình yêu còn mãi với thời gian tại thung lũng Casablanca
 
Hẳn là ít nhất một lần trong đời bạn đã nghe được ở đâu đó bài hát Casablanca, bài hát chủ đề trong bộ phim kinh điển cùng tên. Và trong hơn 70 năm, bộ phim vẫn là một biểu tượng về tình yêu vĩnh cửu trong lịch sử điện ảnh thế giới.
Nếu bạn tìm kiếm một loại rượu độc đáo cũng như hấp dẫn cho một bữa tối lãng mạn dành cho nửa kia của đời mình thì bạn không phải tìm kiếm đâu xa nữa. Món ngon của nước Chile này chắc chắn sẽ lôi cuốn vị giác của bạn theo những cách tuyệt vời nhất có thể.
Là một loại rượu lâu đời ủ trong thùng gỗ sồi có hương vị giống với bơ, đây chắc chắn là một trong những loại rượu được ưa thích nhất mọi thời đại.
Bạn cũng sẽ tìm thấy hương vị của vani phong phú kết hợp với một chút hơi trái cây. Từ vị ngọt của táo đến độ giòn của lê, mọi thứ đều có trong loại rượu quyến rũ này.
Kết hợp bữa ăn tối với kem gà của bạn với rượu vang cao cấp này để có hương vị tốt nhất. Ngoài ra, đừng quên bật bài hát Casablanca lên trong bữa ăn, giọng ca ấm áp của Bertie Higgins hòa quyện cùng với không gian lãng mạn, sẽ làm cho bữa tối của bạn trọn vẹn một cách hoàn hảo.

LỜI KẾT


 
Dù là Giáng Sinh hay năm mới thì một chai rượu vang hảo hạng chưa bao giờ là một lựa chọn tồi khi được dành tặng cho những người thân yêu.
Tuy nhiên, bạn không thể chọn bừa một chai rượu vang nào đó làm quà. Hãy chọn một chai có nhiều mùi sồi, một chút hương của gia vị và hoa quả. Ngoài ra, nên cân nhắc nguồn gốc xuất xứ của các loại rượu vang và hãy nhắm tới những loại mà bạn thấy tốt hơn.
Trong khi các loại rượu vang của Ý thường cao hơn một chút về nồng độ cồn, thì các loại khác như Pháp lại thêm vào một chút nhẹ nhàng của hương trái cây.
Trộn lẫn và kết hợp các loại rượu vang được đề cập ở trên sẽ mang đến cho bạn bộ sưu tập quà tặng tốt nhất cho từng ngữ cảnh.
Nếu bạn đang băn khoăn một địa chỉ tin cậy để lựa chọn những loại rượu vang uy tín, chất lượng để làm quà tặng cho những người thân yêu thì hầm rượu Hải Đăng Plaza 19 Trần Khánh Dư, Ngô Quyền, Hải Phòng là một địa chỉ uy tín trong giới sành rượu vang nói riêng và toàn quốc nói chung. Với hơn 160 loại rượu vang khác nhau trên thế giới, được lựa chọn kỹ càng bởi các chuyên gia uy tín; chúng tôi tin rằng sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu về rượu vang của quý khách.

- Eddie Mai -